Để duy trì một trang blog, doanh nghiệp cần những ý tưởng về chủ đề. Dưới đây là 5 ý tưởng sáng tạo chủ đề blog Ecommerce giúp thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.
Vì sao nên xây dựng blog cho website Ecommerce?
Mặc dù việc duy trì và phát triển một blog có thể tốn thời gian và công sức, nhưng blog rất đáng để đầu tư.
Đối với một trang web Ecommerce, blog giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm và thương hiệu. Thông qua những bài viết, doanh nghiệp cung cấp đa dạng và chi tiết thông tin về mọi thứ. Từ đó tạo sự kết nối sâu sắc hơn giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Quan trọng hơn, blog Ecommerce mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho SEO. Khi một bài viết mới được xuất bản, trang web được cung cấp thêm nội dung mới. Điều này giúp Google hiểu rằng trang web của bạn được cập nhật và “chăm sóc” đều đặn. Từ đó giúp cải thiện vị trí trang web trong kết quả tìm kiếm.
5 ý tưởng chủ đề cho blog E-commerce
Nội dung blog phải luôn đảm bảo đáp ứng được ý định tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, hãy bắt đầu với bộ từ khóa đã được nghiên cứu kỹ.
Chọn chủ đề dựa trên bộ từ khóa
Bất kỳ một kế hoạch SEO nào cũng không thể thiếu bước nghiên cứu từ khóa. Bên cạnh vai trò phục vụ cho SEO onpage, từ khóa còn giúp tìm chủ đề nội dung blog.
Các từ khóa sẽ giúp xác định và sắp xếp nội dung theo chủ đề cụ thể. Đồng thời định hướng sản xuất nội dung trả lời đúng truy vấn của người dùng.
Thông qua kết quả nghiên cứu từ khóa, có thể biết mức độ phổ biến của chủ đề. Các từ khóa còn giúp nảy ra ý tưởng chủ đề mới cho trang blog Ecommerce.
Chủ đề sự kiện và tin tức
Một dạng chủ đề cho blog E-Commerce khá phổ biến chính là nội dung về tin tức, sự kiện. Hãy theo dõi các các trang tin tức, các báo cáo, nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực. Từ đó, tổng hợp lại và chia sẻ thêm quan điểm, góc nhìn hoặc kiến thức của doanh nghiệp.
Dạng topic này có thể thu hút một lượng lớn độc giả đến trang blog Ecommerce bởi đây là những chủ đề đang được nhiều người quan tâm.
Lấy ví dụ từ website của EPocket. Là một digital agency, vì vậy trang tin tức của EPocket thường xuyên cập nhật những xu hướng, chiến lược, thủ thuật Marketing mới nhất và hiệu quả nhất.
Doanh nghiệp cũng có thể thông qua những sự kiện để quảng bá cho dịch vụ/sản phẩm của mình. Ví dụ, nếu một dịp lễ hoặc sự kiện đang đến gần, hãy viết một bài về cách sản phẩm của bạn có thể được sử dụng trong dịp đó.
Trả lời cho câu hỏi hoặc bình luận của khán giả
Các trang blog Ecommerce nên có một không gian cho phép người đọc để lại nhận xét hoặc đặt câu hỏi.
Những ý kiến phản hồi từ khán giả giúp doanh nghiệp xác định chủ đề nào mà khán giả muốn biết thêm.
Bằng cách này, doanh nghiệp có thêm một nguồn ý tưởng để sáng tạo nội dung. Hơn hết, những nội dung này được viết dựa trên nhu cầu của chính khán giả. Đây cũng là một cách để thương hiệu tương tác và kết nối với khán giả, nâng cao khả năng họ quay lại trang web.
Nội dung mang dấu ấn cá nhân
Thêm một vài “dấu ấn” cá nhân vào blog Ecommerce sẽ giúp người đọc cảm thấy gần gũi với thương hiệu hơn. Một tip điển hình là để thông tin các tác giả của blog. Thi thoảng khi viết bài, hãy chia sẻ những góc nhìn, quan điểm cá nhân của tác giả.
Bằng cách thêm tính cá nhân vào blog, doanh nghiệp đang đưa những hình ảnh chân thực nhất đến với khách hàng. Điều này giúp thương hiệu xây dựng niềm tin và kết nối với khách hàng tốt hơn.
Kể những câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm
Một trong những chủ đề blog Ecommerce vừa thú vị, vừa có khả năng truyền tải thông điệp cao chính là những câu chuyện về thương hiệu và sản phẩm. Những khía cạnh có thể khai thác như: lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, nguồn cảm hứng và ý nghĩa của thiết kế,..
Ví dụ, nếu doanh nghiệp bán quần áo trẻ em, hãy viết một bài blog với nội dung trẻ nhỏ đang vui chơi trong bộ quần áo mang tên thương hiệu. Đừng quên thêm hình ảnh, video để tăng tính chân thực cho bài viết.
Thông qua cách truyền đạt sáng tạo và tự nhiên, những bài viết này có thể thúc đẩy khách mua hàng hơn là chỉ dùng CTA.
Kết luận
Blog là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho bất kỳ website Ecommerce nào. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp nên xem xét blog là một phần trong chiến lược Ecommerce marketing.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp SMEs chưa có điều kiện duy trì và phát triển blog hoặc chưa thể triển khai Ecommerce marketing. Giải pháp cho bạn là tìm kiếm một đối tác phù hợp với thế mạnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMEs. EPocket giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ROI và đẩy mạnh chuyển đổi thông qua các giải pháp Digital marketing.
0 Comments