Chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả cần nhiều yếu tố. Trong đó, lựa chọn định dạng và các kích thước chuẩn giúp bạn tối ưu được hiển thị đối với người dùng. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá một số loại định dạng quảng cáo Facebook 2023.
Bạn sẽ kể câu chuyện của doanh nghiệp mình bằng cách nào? Dù là bằng hình ảnh lộng lẫy, video với hiệu ứng đẹp mắt hay đơn giản chỉ là câu chữ, bạn đều có thể kể câu chuyện đó trên nền tảng Facebook.
Với hàng tỷ người dùng toàn cầu, Facebook là nơi bạn có thể lan tỏa câu chuyện cũng như tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến mà bạn có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.
Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh là gì?
Quảng cáo bằng hình ảnh là một trong những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến nhất. Qua việc sử dụng hình ảnh để truyền cảm hứng và nội dung hấp dẫn, quảng cáo ảnh có thể đẩy sự tương tác và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Để có thể bắt đầu cài đặt quảng cáo hiệu quả, hình ảnh chất lượng là một trong những tiêu chí hàng đầu. Doanh nghiệp có thể thu hút người xem bằng cách sử dụng các hình ảnh liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của mình.
Thông số quảng cáo hình ảnh
Loại file ảnh là JPG hoặc PNG.
Tỷ lệ hình ảnh từ 1,91:1 đến 1:1 cho:
- Bảng feed Facebook.
- Video trong luồng Facebook.
- Facebook Video Feeds.
- Khám phá doanh nghiệp trên Facebook.
Tỷ lệ 1:1 cho:
- Facebook marketplace.
- Facebook reels.
Tỉ lệ 9:16 cho Facebook stories.
Ảnh bạn đăng tải có độ phân giải tối thiểu 1080 x 1080 pixel.
Kích thước tệp ảnh tối đa là 30MB.
Chiều rộng tối thiểu của ảnh là 600 pixel. 500 pixel cho stories.
Chiều cao tối thiểu cho ảnh của bạn là 600 pixel.
Dung sai tỷ lệ khung hình là 3%, 1% đối với Facebook stories.
Quảng cáo Video
Quảng cáo Video là gì?
Quảng cáo bằng video là sự kết hợp giữa việc kể chuyện bằng hình ảnh, âm thanh và sự chuyển động. Có thể thấy, video là một công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông điệp. Vì thế, đây là một trong những định dạng quảng cáo Facebook phổ biến ở thời điểm hiện tại.
Facebook cho phép bạn tải lên video ngắn hoặc dài, live stream và sử dụng video trong quảng cáo.

Các video quảng cáo trên Facebook sẽ trở nên nổi bật với nội dung chất lượng cao và cốt truyện hấp dẫn. Người dùng có thể sử dụng chức năng quảng cáo video để tiếp cận một lượng lớn người xem hoặc sử dụng video live để tương tác trực tiếp với họ.
Thông số định dạng quảng cáo video
Loại file video của bạn là MP4, MOV hoặc GIF.
Tỷ lệ: 1:1 phù hợp với:
- Video trong bảng feed Facebook.
- Video trong Khám phá doanh nghiệp trên Facebook.
- Video trong luồng Facebook.
Tỉ lệ 4:5:
- Bảng feed Facebook (dành riêng cho di động).
- Facebook video Feeds.
- Video trong Khám phá doanh nghiệp (chỉ dành cho di động).
Tỷ lệ 16:9:
- Video trong Luồng Facebook.
Tỷ lệ 9:16:
- Facebook video stories.
- Facebook reels.
Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét lũy tiến và nén âm thanh AAC stereo ở tốc độ 128 kb/giây trở lên.
Độ phân giải: Video của bạn có độ phân giải ít nhất 1080 x 1080 pixel với tất cả các loại video và 500 x 888 pixel với Facebook reels.
Kích thước file video tối đa của bạn là 4GB.
Chiều rộng tối thiểu của video là 120 pixel. 500 pixel cho Video Facebook stories.
Chiều cao tối thiểu của video là 120 pixel.
Quảng cáo Tin (Stories)
Quảng cáo tin (stories) là gì?
Với hơn 500 triệu người sử dụng mỗi ngày, quảng cáo Tin là một công cụ được sử dụng nhiều bởi các doanh nghiệp.
Tin trên các nền tảng Facebook được tối ưu hóa theo chiều dọc, giúp người xem tận hưởng nội dung toàn màn hình, mang lại trải nghiệm tự nhiên cho người dùng.

Quảng cáo Tin trên Facebook cho phép bạn chia sẻ thông điệp của mình dưới dạng bài đăng, short video, với một tựa đề và mô tả dài.
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng các nội dung quảng cáo đa dạng của mình qua loại hình quảng cáo Tin.
Thông số ảnh/video quảng cáo Stories
Story trên Facebook sẽ hiển thị trên toàn màn hình đối với các thiết bị điện thoại di động tương tự như story Instagram. Do đó, thông số ảnh hoặc video để đăng quảng cáo tin Facebook chuẩn là:
- Độ phân giải tối thiểu ảnh là 1080×1920 pixel.
- Tỉ lệ khung hình cho quảng cáo tin là 9 x 16 tương ứng với chiều rộng x chiều cao.
- Kích thước file ảnh tối đa: 30 MB.
- Định dạng hình ảnh được hỗ trợ: JPG, PNG.
- Loại file video là Mp4 hoặc MOV.
- Thời lượng video từ 1-15 giây.
- Video đăng quảng cáo Tin cần có tối thiểu 500px.
Quảng cáo Messenger
Messenger là một phần quan trọng của hệ thống quảng cáo Facebook. Quảng cáo thông qua Messenger cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc trò chuyện.

Messenger hỗ trợ người dùng tối ưu hóa cuộc trò chuyện với khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger để hỗ trợ khách hàng, trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Quay vòng (Carousel)
Quảng cáo Carousel là gì?
Quảng cáo quay vòng (Carousel) là một tính năng thú vị trên Facebook. Đây cũng là định dạng quảng cáo Facebook phổ biến.
Mỗi bài quảng cáo quay vòng cho phép bạn giới thiệu đến 10 video hoặc hình ảnh đến người xem. Nhờ đó, người dùng có thể truyền tải được đa dạng các nội dung thu hút trong một bài quảng cáo.

Người dùng hoàn toàn có thể tận dụng quảng cáo quay vòng để kể câu chuyện hấp dẫn qua từng tấm ảnh hoặc video. Tính năng này trở nên tiện dụng cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo nhiều sản phẩm cùng một lúc hoặc quảng cáo một sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau.
Thông số đề xuất cho quảng cáo Carousel
- Loại file hình ảnh là JPG hoặc PNG.
- Loại file video là MP4, MOV hoặc GIF.
- Giữ tỉ lệ khung hình là 1:1 (vuông).
- Độ phân giải tối thiểu là 1080 x 1080 pixel, 1080×1920 cho Stories.
- URL trang đích: Bắt buộc có URL trang đích khi đăng tải.
- Số lượng thẻ quay vòng: Từ 2 đến 10 ảnh/video. 3-10 cho facebook stories.
- Kích thước file hình ảnh: Tối đa 30MB.
- Kích thước file video: tối đa là 4GB.
- Thời lượng video: Video có thể dài từ 1 giây đến 240 phút.
- Dung sai tỉ lệ khung hình là 3%.
Bản trình chiếu (Slideshow)
Quảng cáo Slideshow là gì?
Cũng như Video, quảng cáo trình chiếu là sự kết hợp giữa hình ảnh, âm thanh và chuyển động để tạo thành một bản trình chiếu hấp dẫn.
Những clip gọn nhẹ cho phép bạn kể câu chuyện của mình một cách đẹp mắt. Quảng cáo trình chiếu cho phép người dùng sáng tạo theo nhiều chiều hướng khác nhau.
Quy tắc quảng cáo slideshow
Để quảng cáo bản trình chiếu đạt hiệu quả, người dùng nên tuân thủ các quy tắc sau:
- Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và tránh dùng hình ảnh nhiễu hạt.
- Sử dụng các hình ảnh có cùng kích thước, lý tưởng là: 1280 x 720 pixel hoặc tỷ lệ hình ảnh là 16:9, 1:1 hoặc 2:3. Nếu sử dụng các hình ảnh có kích thước khác nhau, Bản trình chiếu sẽ bị cắt thành hình vuông.
- Để tải video lên, hãy chọn loại tệp .MOV hoặc .MP4.
Bộ sưu tập (Collection)
Quảng cáo Bộ sưu tập là gì?
Quảng cáo bộ sưu tập tạo điều kiện để mọi người khám phá, lướt xem và mua sản phẩm của bạn. Người xem hoàn toàn có thể chuyển sang chế độ mua hàng qua việc nhấp trực tiếp vào sản phẩm xuất hiện trong bộ sưu tập.

Bằng cách sử dụng định dạng quảng cáo này, bạn có thể hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc, giúp tối ưu hóa khả năng chọn lựa của khách hàng.
Hãy tạo bộ sưu tập hấp dẫn với những mô tả sắc nét và hình ảnh thú vị để thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Những thông số quảng cáo Bộ sưu tập trên Facebook
Doanh nghiệp nên tham khảo thông số sau để đảm bảo chất lượng khi trình chiếu:
- Loại hình ảnh trong bộ sưu tập là JPG hoặc PNG.
- Loại file video trong bộ sưu tập là MP4, MOV hoặc GIF.
- Tỷ lệ hình ảnh là 1:1.
- Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel.
- Văn bản chính: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 40 ký tự.
- Bắt buộc phải có tiêu đề trang đích khi đăng tải quảng cáo Bộ sưu tập.
- Trải nghiệm tức thì: Bắt buộc.
- Kích thước file hình ảnh tối đa: 30MB.
- Kích thước file video tối đa: 4GB.
Quảng cáo Bản dùng thử (Playable)
Quảng cáo Playable là gì?
Quảng cáo bản dùng thử (Playable) là định dạng quảng cáo Facebook phổ biến cho lĩnh vực game, ứng dụng. Với định dạng này, doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng thử nghiệm các trò chơi của mình trước khi họ tải xuống.

Thứ tự trình chiếu trong quảng cáo Bản dùng thử là video mở đầu giới thiệu về game, bản demo game cho phép người dùng trải nghiệm nhanh, cuối cùng là phần kêu gọi cài đặt ứng dụng được liên kết trực tiếp với trang tải.
Những quy cách quảng cáo Playable
Bạn cần nắm quy cách của loại hình quảng cáo bản dùng thử trước khi thực hiện nó tốt nhất.
Đối với HTML5 cho bản dùng thử
- Game dùng thử phải là HTML5 (phần mở rộng phải là ‘html’ hoặc ‘htm’).
- Kích thước file phải nhỏ hơn 2 MB.
- Bản dùng thử không nên yêu cầu mraid.js.
- Bản dùng thử không nên thực hiện bất kỳ yêu cầu HTTP nào. Ví dụ: Không được dùng “XMLHttpRequest”.
- Bản dùng thử phải ở chế độ dọc.
- Bản dùng thử phải có thiết kế linh hoạt do cần hỗ trợ nhiều loại thiết bị có độ phân giải khác nhau.
- File duy nhất của quảng cáo bản dùng thử chứa tất cả tài sản dưới dạng một phần của file HTML duy nhất đó và tài sản phải là uri dữ liệu nén (JavaScript, CSS, hình ảnh, âm thanh).
- Mã của bản dùng thử phải sử dụng hàm Javascript FbPlayableAd.onCTAClick() khi ai đó tương tác với nút kêu gọi hành động trong quảng cáo. Facebook sử dụng mã này để chuyển đến đúng trang cửa hàng ứng dụng của ứng dụng đó.
- Tài sản HTML5 của bản dùng thử không được chứa lệnh chuyển hướng JavaScript.
- Không được phép tải nội dung động thông qua mạng bên ngoài.
- Cách kết hợp thành một file: mã hóa hình ảnh thành chuỗi base64, tích hợp js vào index.html.
Với file Zip
- Quảng cáo bản dùng thử có định dạng file zip hiện dùng được với tất cả các vị trí quảng cáo trên iOS và Android.
- File lưu trữ zip phải chứa file index.html ở vị trí gốc, ví dụ: ./index.html.
- Lưu ý: Có thể đặt tài nguyên ở bất kỳ đâu trong cấu trúc thư mục, miễn là chúng được tham chiếu tương ứng với index.html. Ví dụ: File sau: ./assets/splash.png phải được tham chiếu dưới dạng: <image src=”assets/splash.png”/>.
- Mọi file html và file JavaScript trong file lưu trữ zip phải có cùng giới hạn, mặc dù chỉ cần gọi FbPlayableAd.onCTAClick() ở một nơi.
- Tổng kích thước của các file tải lên không được vượt quá 5 MB.
- Số file tối đa trong gói là 100.
- Kích thước file index.html không được vượt quá 2 MB.
Đối với video mở đầu
- Tất cả các tỷ lệ khung hình đều được hỗ trợ, bao gồm cả Ngang, Vuông và Dọc.
Lưu ý: Cần phải có video mở đầu khi chạy quảng cáo bản dùng thử. Tuy nhiên, video mở đầu sẽ chỉ phân phối như một phần của trải nghiệm bản dùng thử trên Bảng tin. Video mở đầu không phân phối ở các vị trí quảng cáo trên Audience Network.
Bảng tóm tắt thông số cho các định dạng quảng cáo Facebook

Kết luận
Doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của mạng xã hội này để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Hãy bắt đầu kế hoạch chiến dịch của bạn và khám phá cách Facebook Ads có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu được chi tiết về định dạng quảng cáo Facebook 2023. Từ đó, có chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.
Nếu bạn đang cần hỗ trợ chiến lược và thực chạy quảng cáo Facebook bán sản phẩm, liên hệ cho cho chúng tôi qua hotline 0963.299.494 hoặc đăng ký để được hỗ trợ tư vấn.
0 Comments