0963299494

Admin@epocket.vn

Web Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Logo Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Web Development

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

White Labeling

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

VIEW ALL SERVICES 

Discussion – 

0

Discussion – 

0

Công thức viết tiêu đề content du lịch gây ấn tượng với khách hàng

Tương tự các lĩnh vực khác, content ngành du lịch cũng cần những tiêu đề thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết tiêu đề content du lịch gây ấn tượng.

Dưới đây là 5 phương pháp viết tiêu đề giúp các content marketer có thể “chế biến” khi viết nội dung cho lĩnh vực du lịch trên nhiều nền tảng khác nhau.

công thức đặt tiêu đề content du lịch
Tiêu đề bài viết về du lịch cần thu hút khách hàng.

Sử dụng công thức 5W1H

Áp dụng 5W1H vào tiêu đề nội dung du lịch thế nào?

Công thức 5W1H (What, where, who, when, why, how) không còn xa lạ khi viết nội dung. Điều này tương tự với ngành du lịch.

Chỉ với khoảng 5s, bạn cần kích thích sự tò mò của độc giả và khiến họ phải tiếp tục đọc. Áp dụng công thức để tạo câu hỏi ngay trên tiêu đề khiến người đọc phải theo dõi phần nội dung để tìm câu trả lời.

Tiêu đề dạng này dễ sử dụng và áp dụng được trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục sử dụng dạng này, nó sẽ khiến người theo dõi nhàm chán.

Để khắc phục, hãy thêm vào những từ ngữ mạnh, gây ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng những từ ngữ hay câu nói trending, thành ngữ, tục ngữ.

Ví dụ về đặt tiêu đề content du lịch với 5W1H

  • Có gì ở Thái Lan khiến du khách yêu thích?
  • Đâu là điểm đến hot trong mùa hè 2023?
  • Mùa nào nên đi du lịch Hàn Quốc?
  • Nghỉ lễ 5 ngày, nên đi đâu chơi?
  • Vì sao Đà Nẵng là điểm đến yêu thích mùa hè của giới trẻ?

Thêm con số vào tiêu đề content du lịch

Vì sao cần thêm số vào tiêu đề?

Tâm lý con người thường bị ấn tượng với những con số. Tiêu đề chứa con số có khả năng tăng 36% lượt click, theo Conductor. Vì thế, để thu hút sự chú ý của độc giả, bạn có thể thêm các con số vào đầu tiêu đề.

Ví dụ về tiêu đề có số

  • 25 điểm check-in mới toanh tại Đà Lạt thu hút giới trẻ
  • 5 nơi gần TP.HCM cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần
  • Danh sách 10 điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trước tuổi 25
  • Phá đảo 3 khu chợ nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Bangkok
  • 10 lý do để cùng hội bạn thân đến Phan Thiết hè này

Sử dụng tips du lịch

Du lịch tự túc ngày càng được nhiều người lựa chọn. Vì thế, các bài viết về kinh nghiệm, hướng dẫn, tips du lịch có thể thu hút người đọc. Thông qua bài viết, họ sẽ có thông tin về điểm đến sắp tới.

Có rất nhiều từ ngữ bạn có thể linh hoạt sử dụng trong tiêu đề content du lịch của mình.

Ví dụ về cách đặt tiêu đề content du lịch với các tips.
Ví dụ về cách đặt tiêu đề với các tips.

Ví dụ:

  • Nhật ký hành trình chinh phục đỉnh Everest
  • Note ngay những địa điểm gần Hà Nội vi vu cuối tuần
  • Lưu ngay cung đường xe máy chiêm ngưỡng cảnh cực đẹp tại Mộc Châu
  • Bật mí những nơi đi trốn gần Sài Gòn cho team hướng nội
  • Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc

Đề cập trực tiếp thông tin, sử dụng khuyến mãi

Đây là một trong những cách đặt tiêu đề content du lịch phổ biến. Nhiều công ty du lịch sử dụng phương pháp này để thu hút khách hàng ngay từ lần đầu. Một số thông tin có thể để ở tiêu đề như chương trình khuyến mãi, lịch trình,…

Tuy nhiên, phương pháp này khá an toàn và có phần cứng nhắc. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là gen Z, có thể sẽ không quá phù hợp. Loại nội dung này có thể sẽ phù hợp với tệp khách hàng là người lớn, có gia đình,…

Ví dụ:

  • Chỉ từ 3.900.000 VNĐ, vi vu Đà Nẵng cho cả gia đình
  • Du lịch Thái Lan 4N3Đ chưa bao giờ rẻ đến thế, chỉ từ 6 triệu
  • Gợi ý tour du lịch Singapore 4N3Đ cho gia đình
  • Nghỉ dưỡng Phú Quốc hè không lo về giá

Sử dụng tiêu đề content du lịch theo hot trend

Các doanh nghiệp khi xây dựng nội dung social thường sẽ “bắt trend” để thu hút khách hàng. Ngành du lịch cũng không ngoại lệ.

Việc sử dụng những câu nói hot trend kịp thời giúp nội dung mới lạ và dễ tiếp cận khách hàng trẻ hơn. Ví dụ: Keo lì, diệu, mãi yêu,…

Tuy nhiên, nếu khách hàng của bạn thuộc nhóm lớn tuổi hoặc gia đình, bạn cần cân nhắc tần suất sử dụng từ hot trend vì chúng sẽ gây khó hiểu.

Ví dụ:

  • 5 địa điểm keo lỳ dành cho nhóm bạn thân tại Đà Lạt
  • Đi thật xa để trở về Vũng Tàu đầy điểm vui chơi mới toanh
  • Bỏ túi 8 trải nghiệm khiến bạn “see tình” với Sa Pa
  • Gợi ý lịch trình “ăn sập” Thái Lan
  • Cần nạp Vitamin SEA? Đừng bỏ qua top 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Kết luận

Như vậy, có nhiều công thức để đặt tiêu đề content du lịch ấn tượng. Tùy vào sản phẩm và khách hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn cách đặt tiêu đề phù hợp.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn triển khai nội dung du lịch cho doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp đang cần hỗ trợ triển khai nội dung lĩnh vực du lịch? Liên hệ ngay EPocket Agency để được hỗ trợ tư vấn, hot line 0963.299.494.

Lê Ngọc

a normal girl who is made by Coffee, Milk and Word.

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like