0963299494

Admin@epocket.vn

Web Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Logo Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Web Development

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

White Labeling

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

VIEW ALL SERVICES 

Discussion – 

0

Discussion – 

0

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp đang đối mặt với tỷ lệ chuyển đổi thấp thì đã đến lúc phải xem xét lại tiêu đề sản phẩm. Bài viết bên dưới hướng dẫn các bước để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm dành cho doanh nghiệp.

Tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping là gì?

Khái niệm tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm là văn bản chính xuất hiện bên dưới hình ảnh sản phẩm trên Google SERP. Người dùng sẽ nhìn vào những thông tin trên tiêu đề để xác định sản phẩm có đúng như họ tìm kiếm hay không.

Tiêu đề sản phẩm phù hợp sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời thúc đẩy các chuyển đổi có giá trị.

Ví dụ:

Khi tìm kiếm từ khóa “iphone 15” trên công cụ tìm kiếm Google, người dùng sẽ nhận được các sản phẩm trên thanh Google Shopping. Các sản phẩm này đến từ các doanh nghiệp khác nhau, với tiêu đề, hình ảnh trùng khớp với từ khóa.

Các sản phẩm xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa iphone 15 trên Google.

Vai trò của từ khóa trong việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm

Google sử dụng các thuộc tính của sản phẩm được ghi trong tiêu đề dưới dạng những từ khóa. Do đó, một trong những cách tốt nhất để tăng thứ hạng sản phẩm là đưa các thuật ngữ quan trọng vào tiêu đề. 

Từ khóa sản phẩm trên Google Shopping
Sử dụng từ khóa phù hợp giúp tăng thứ hạng sản phẩm. Nguồn: Sưu tầm

Một bước thiết yếu trong quy trình này là tìm đúng từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Để làm được điều này, cần nghiên cứu hành trình mua hàng của khách hàng. Chỉ khi nắm được thói quen và hành vi mua sắm của họ thì mới dự đoán được họ sẽ tìm kiếm gì ở từng giai đoạn cụ thể. Từ đó, xác định những thuật ngữ phù hợp mà họ sử dụng.

Tại sao tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm quan trọng?

Một nghiên cứu từ Search Engine Land đã được thực hiện để xác định hiệu quả của việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping.

Nghiên cứu đã phân tích 136 sản phẩm trong sáu tuần để so sánh hiệu suất của các sản phẩm có và không có tiêu đề. Một tiêu đề chuẩn ở đây bao gồm cụm từ tìm kiếm, danh mục và giới tính.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiêu đề sản phẩm có từ khóa phù hợp giúp tăng 18% tỷ lệ nhấp (CTR). Hơn nữa, CTR tăng 88% đối với các truy vấn khớp chính xác với cụm từ tìm kiếm được thêm vào tiêu đề.

Nghiên cứu về hiệu quả của việc tối ưu từ khóa trên tiêu đề sản phẩm.
Nghiên cứu về hiệu quả của việc tối ưu từ khóa trên tiêu đề sản phẩm.

Tiêu đề mang tính mô tả và giàu từ khóa có thể tác động đáng kể đến khả năng hiển thị và hiệu suất của sản phẩm trên nền tảng. Vì vậy, doanh nghiệp phải chú ý đến việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của mình để nâng cao cơ hội thành công trên Google Mua sắm.

Cấu trúc của tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa

Để đặt tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping đúng, hãy cùng tìm hiểu cấu trúc tối ưu.

Cấu trúc và thông tin trong tiêu đề

Cách sắp xếp thông tin trong tiêu đề cực kỳ quan trọng. Lý do là vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng truyền đạt thông tin về sản phẩm. Vì vậy, cần hiểu cách thuật toán của Google chọn sản phẩm để hiển thị cho người dùng.

Thông thường, Google coi các từ ở đầu tiêu đề là quan trọng nhất. Do đó, thứ tự thông tin đặt trong tiêu đề rất quan trọng.

Cấu trúc đặt tên cơ bản: Thương hiệu + loại sản phẩm + thuộc tính

Ví dụ:

Đối với sản phẩm iphone 15: Cellphones Iphone 15 pro max 512GB màu hồng chính hãng.

Đối với sản phẩm eat clean: Fitfood gói eat clean 2 bữa/ngày 1200 kcal.

Ngoài ra, dưới đây là một số cấu trúc tiêu đề được đề xuất có thể tham khảo:

  • Sản phẩm + Thương hiệu + Màu sắc + Chất liệu
  • Sản phẩm + Kích thước (dài, rộng, cao) + Kiểu dáng + Màu sắc
  • Thương hiệu + Sản phẩm + Kiểu dáng + Màu sắc
  • Sản phẩm + Tính năng + Thương hiệu + Kích thước + Màu sắc 

Biến thể sản phẩm

Bên cạnh các cấu trúc trên, một số mặt hàng có nhiều biến thể, mỗi loại màu sắc, kích thước, chất liệu. Doanh nghiệp cần phân tách thành các sản phẩm khác nhau khi khai báo Google Shopping.

Ví dụ: sản phẩm áo thun cotton nam có 2 phiên bản màu đen và màu trắng. Doanh nghiệp phải gửi cho Google 2 loại mặt hàng: áo thun cotton nam màu đen và áo thun cotton nam màu trắng.

Nếu một mặt hàng có nhiều biến thể thì phải gửi thành nhiều mặt hàng khác nhau.
Nếu một mặt hàng có nhiều biến thể thì phải gửi thành nhiều mặt hàng khác nhau. Nguồn: Sưu tầm

Ngoài ra, để tối ưu tiêu đề sản phẩm, bạn cần hiểu về sản phẩm, ngành hàng và khách hàng của mình. Các marketer sẽ tối ưu từ khóa dựa trên mức độ hiểu biết về khách hàng của mình. Họ cần gì, họ thường xuyên tìm kiếm gì trên Google,…

Ví dụ về tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping được tối ưu hóa

Từ các cấu trúc trên, dưới đây một vài ví dụ về cách đặt tên tiêu đề theo ngành hàng:

Ngành hàngCấu trúc gợi ýVí dụ
Thời trangSản phẩm + Giới tính + Thương hiệu + Thuộc tính (màu sắc, kích thước, phong cách, chất liệu)Quần Jeans nam Levis 511 – Dáng suông – Vải cotton thoáng khí – Xanh garment
FMCGSản phẩm + Thương hiệu + Thuộc tính (trọng lượng, số lượng, hương vị)Kem cá Binggrae Samanco Hàn Quốc – vị đậu đỏ – 150ml
Điện tửSản phẩm + Thương hiệu + Dòng sản phẩm/Model + Thuộc tínhLaptop Asus Vivobook E1504FA – 256GB
Smart TV Samsung màn hình cong – 55 inch – màu đen
Mặt hàng theo mùa/dịpSản phẩm + Dịp + Thuộc tính (màu sắc, kích thước, trọng lượng)Hoa tốt nghiệp bằng len handmade
Vỏ hộp bánh trung thu – đựng 4 bánh – in logo theo yêu cầu
Gợi ý cấu trúc đặt tiêu đề theo ngành hàng. Nguồn: Tham khảo

Tips tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping

Và để có thể tối ưu hóa được tiêu đề, bạn cũng cần một vài mẹo dưới đây:

Nhìn từ góc độ của khách hàng

Hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ giống như khách hàng mục tiêu. Bằng cách tìm hiểu thói quen, hành vi tìm kiếm trên từng giai đoạn của hành trình mua hàng. Từ đó lựa chọn từ khóa phù hợp để đưa vào tiêu đề sản phẩm.

Doanh nghiệp cần đặt mình vào vị trí của khách hàng. Để làm được điều này, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng sẽ nhập vào những từ khóa gì cho một sản phẩm cụ thể
  • Họ tìm kiếm theo tên thương hiệu hay danh mục sản phẩm trước. Ví dụ: Áo UNIQLO hay áo thun nữ
  • Họ quan tâm đến thuộc tính nào nhất của sản phẩm? Ví dụ đối với hàng điện tử có thể là năm sản xuất, dòng sản phẩm, model,…

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể xác định những gì đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm.

Tuân theo nguyên tắc đặt tiêu đề của Google

Google có nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt về cách đặt tiêu đề sản phẩm. Nếu tiêu đề được viết in hoa hoặc dùng dấu chấm than, sản phẩm của bạn sẽ bị từ chối đăng lên hệ thống. Tiêu đề cũng bị giới hạn 150 ký tự.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý các nguyên tắc khác như:

  • Tránh lỗi diễn đạt: Chính tả đúng cùng câu ngắn gọn, dễ hiểu có thể giúp sản phẩm được tối ưu. Qua đó tăng lượt click.
  • Tránh in hoa cả tiêu đề: Sử dụng tiêu đề in hoa hoàn toàn có thể khiến sản phẩm bị spam hoặc không đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng in hoa cho một vài từ đặc thù như tiền tệ (USD, AUD, VND) hoặc tên quốc gia viết tắt (USA).
  • Nội dung khuyến mãi: Hạn chế hoặc tránh dùng các từ như “tốt nhất”, ‘tuyệt vời”, “không thể tin được” trên tiêu đề sản phẩm.
  • Tránh dùng các từ nước ngoài: Từ nước ngoài đôi lúc sẽ khiến khách hàng bối rối và khó hiểu. Để tiếp cận khách nước ngoài, bạn có thể triển khai chiến dịch Google Shopping quốc tế. Tuy nhiên, bạn có thể dùng một số từ nước ngoài đặc trưng mà mọi người đều hiểu (Ví dụ như sushi, wasabi, iphone,…).

Thêm các từ khóa liên quan

Như đã đề cập ở trên, Google sẽ chọn những tiêu đề có chứa từ khóa khớp nhất với những cụm từ mà khách hàng nhập vào. Vì thế, việc nghiên cứu từ khóa, lựa chọn từ khóa đưa vào tiêu đề rất quan trọng. Marketer cần lựa chọn các từ khóa phù hợp để đưa vào tiêu đề, vì số lượng ký tự có hạn.

Tìm kiếm và sử dụng các từ khóa liên quan là điều cần thiét.
Tìm kiếm và sử dụng các từ khóa liên quan là điều cần thiét.

Đồng thời, cách khách hàng tìm kiếm ở từng ngành hàng cũng khác nhau. Hãy nghiên cứu mọi thứ trước khi bắt đầu.

Đưa thông tin quan trọng lên đầu

Tùy thuộc vào thiết bị sử dụng mà độ dài tiêu đề hiển thị khác nhau. Thông thường, người dùng chỉ nhìn thấy 70 ký tự đầu tiên trong tiêu đề. Đảm bảo bạn đặt thông tin hấp dẫn nhất ở đầu tiêu đề sản phẩm của mình.

Do vậy, khi đã nghiên cứu từ khóa kỹ càng vào tiêu đề, hãy sắp xếp chúng ở vị trí đầu. Điều này còn giúp nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng. Giúp sản phẩm nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Sử dụng hết 150 ký tự

Bên cạnh việc ưu tiên thứ tự cho những từ khóa quan trọng, hãy viết tiêu đề chi tiết nhất có thể. Điều này giúp Google hiểu rõ hơn về sản phẩm. Từ đó lựa chọn sản phẩm hiển thị chính xác hơn.

Sử dụng các từ ngữ mô tả sản phẩm

Dù khách hàng có thể thấy rõ các đặc điểm của sản phẩm qua hình ảnh, họ chỉ có thể tìm thấy sản phẩm dựa trên những cụm từ tìm kiếm. Thuật toán của Google dựa vào những cụm từ mô tả sản phẩm để phân phối đến các truy vấn.

Hãy thêm những từ ngữ dùng để mô tả sản phẩm. Ví dụ như đối với sản phẩm mascara, hãy thêm các tính năng như “không lem”, “không trôi”. Điều này sẽ giúp thay đổi khả năng hiển thị sản phẩm một cách đáng kể.

Sử dụng các yếu tố khác biệt

Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, bạn cần điều chỉnh các chiến thuật về thuộc tính sản phẩm. Hãy chọn những loại tính năng liên quan đến lĩnh vực ngách để thêm vào.

Ví dụ: khách hàng khi tìm kiếm về một mặt hàng ngành mỹ phẩm, họ có xu hướng tìm theo tên thương hiệu và công dụng sản phẩm. Họ có thể search “Kem chống nắng dành cho da nhạy cảm”.

Khai thác kết quả tìm kiếm của khách hàng

Tối ưu hóa các nguồn cung cấp dữ liệu có thể tăng hiệu suất các chiến dịch Google Shopping cho doanh nghiệp. Những truy vấn của khách hàng được Google tổng hợp trong các báo cáo về tìm kiếm.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console và Google Trends để nghiên cứu về các dữ liệu này.

Thử nghiệm và liên tục cải tiến tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa tốt có thể tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba tỷ lệ click. Qua đó. giúp cải thiện chuyển đổi hiệu quả. Tuy nhiên, không có một cách cụ thể nào để tạo tiêu đề sản phẩm. 

Hãy nhớ rằng những kiểu người tiêu dùng khác nhau tìm kiếm theo những cách khác nhau. Họ cũng ở những giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng. Vậy nên, hãy cố gắng sửa đổi tiêu đề của bạn theo số liệu thống kê và có hiệu suất tốt. 

Kết luận

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi rõ rệt. Nhưng tiêu đề chỉ là một phần nhỏ. Doanh nghiệp Ecommerce cần phải liên tục tối ưu quy trình vận hành, chiến lược giá, quảng cáo Google,… 

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để xử lý hết mọi thứ khá khó khăn. Tuy nhiên, thiếu đi yếu tố nào cũng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh online. Doanh nghiệp trẻ sẽ khó tồn tại được lâu trong một thế giới E-commerce đầy cạnh tranh.

Hãy để EPocket hỗ trợ bạn! Liên hệ ngay qua hotline: 0963299494 hoặc đăng ký để được hỗ trợ tư vấn.

Kem Cá

A young person from the coastal province, loves dogs and the sea, likes Samanco Waffle fish ice cream, and is on a journey to pursue Marketing.

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like