0963299494

Admin@epocket.vn

Web Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Logo Design

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

Web Development

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

White Labeling

Your content goes here. Edit or remove this text inline.

VIEW ALL SERVICES 

Discussion – 

0

Discussion – 

0

Top 4 chiến lược marketing du lịch hiệu quả năm 2023

Ngành du lịch có những sự thay đổi lớn trong những năm qua. Điều này là thách thức và cơ hội để doanh nghiệp phát triển. Làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing du lịch hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết bên dưới.

Xu hướng ngành Du lịch năm 2023

Trong năm 2023, ngành du lịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành một lĩnh vực tiềm năng đầy hứa hẹn. Theo Grand View Research, quy mô thị trường du lịch toàn cầu được định giá 814,6 tỷ USD vào năm 2022. Dự kiến quy mô sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,42% từ năm 2023 đến năm 2030. 

Thực tế, trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch năm 2023. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt 343.000 tỉ đồng.

Thời đại công nghệ thay đổi đáng kể cách khách hàng quyết định chuyến du lịch. 

Với sự tiếp cận của nhiều hình thức quảng cáo và các kênh thông tin, tour du lịch truyền thống, các bài viết trên tạp chí du lịch không còn là những lựa chọn duy nhất.

Thay vào đó, khách du lịch theo dõi blog du lịch và tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội để tìm hiểu về các điểm đến hấp dẫn.

Ưu điểm của Digital Marketing đối với ngành Du lịch 

Vì sao doanh nghiệp Du lịch cần triển khai Digital Marketing? Đâu là những lợi thế của Digital Marketing so với Marketing truyền thống?

Dưới đây là những lợi ích mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc khi triển khai chiến dịch.

Giúp tăng sự gắn kết khách hàng

Với sự hỗ trợ của digital, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Bằng cách tương tác trực tiếp và đáp ứng nhu cầu của họ qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng tin và sự gắn kết với khách hàng.

Các công cụ digital marketing ngành du lịch giúp doanh nghiệp tăng gắn kết khách hàng. Nguồn: Sưu tầm

Tiếp cận khách hàng tốt hơn trên các kết quả tìm kiếm

Ngày nay, không khó để nhìn thấy hành vi tìm kiếm của khách hàng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Các kết quả tìm kiếm như “top địa điểm du lịch hè”, “địa điểm du lịch tại Hà Nội”,… dần trở nên phổ biến trên Google. Vì vậy, chiến lược marketing du lịch cần đầu tư vào các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để cải thiện vị trí xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tiếp cận được nhu cầu từng khách hàng trên mạng xã hội

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter giúp doanh nghiệp trong ngành du lịch tiếp cận nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Các quảng cáo và nội dung xuất hiện trên các trang mạng xã hội có thể được tùy chỉnh dựa trên sở thích và hành vi trực tuyến của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể giới thiệu các điểm đến, lộ trình du lịch và các ưu đãi phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.

Tăng trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng

Sự phát triển của hệ thống dữ liệu khách hàng trên các nền tảng MXH giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng theo nhu cầu và sở thích.

Dữ liệu khách hàng có thể được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm du lịch. Ví dụ như đề xuất các điểm đến dựa trên lịch sử du lịch, cung cấp ưu đãi và gợi ý điểm đến dựa trên sở thích cá nhân. Việc áp dụng các chiến dịch marketing du lịch bằng digital giúp tạo ra trải nghiệm du lịch cho từng khách hàng.

Những chiến lược Marketing du lịch 2023

Social Media

Với hơn 70 triệu người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam 2023 (theo We Are Social), các chiến dịch marketing du lịch thông qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Một số nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok,…

Theo công bố của datareportal, TikTok trở thành một trong những MXH dẫn đầu với 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Đây là một kênh tiềm năng cho doanh nghiệp giới thiệu về dịch vụ của mình. Bạn có thể chia sẻ những nội dung một cách trực quan, sống động thông qua những video ngắn trên TikTok.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng nội dung Reels trên Instagram và Facebook, để tạo nội dung ngắn gọn và thú vị.

Ngoài những “ông lớn” như Facebook, YouTube, Instagram, TikTok, các doanh nghiệp du lịch cũng nên lưu tâm đến các trang chuyên cung cấp đánh giá của người dùng. Những bình luận của người dùng trên TripAdvisor, Yelp hay Google Reviews rất có tầm ảnh hưởng đến quyết định của những khách du lịch khác.

Ngoài ra, bạn cần chú ý một số điểm quan trọng khi thực thi các chiến dịch marketing du lịch thông qua mạng xã hội, chẳng hạn:

  • Thường xuyên tương tác với người dùng bằng những phản hồi.
  • Nhanh chóng giải đáp các thắc mắc và mối quan tâm của khách hàng.
  • Truyền được cảm hứng du lịch thông qua nội dung hấp dẫn.

Influencer marketing

Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng (KOLs) là một công cụ khá phổ biến và đặc biệt hữu ích đối với ngành du lịch. Ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp du lịch có thể hợp tác với influencer nhằm tạo ra những nội dung trải nghiệm.

Thay vì những lời khen sáo rỗng, hãy chú trọng trải nghiệm thực tế. Trả lời được những câu hỏi sau khi lên kịch bản cùng KOLs sẽ giúp nội dung của bạn trở nên có ý nghĩa hơn với người xem:

  • Bạn muốn kể câu chuyện gì khi giới thiệu về dịch vụ du lịch của mình? Những câu chuyện gần gũi, dễ thấy ở nhiều người sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả hơn.
  • Câu chuyện bạn đang kể mang yếu tố sáng tạo gì? Dù ngân sách của bạn nhiều hay ít thì việc sáng tạo cũng vô cùng quan trọng. 
  • Người xem nhận được lợi ích gì từ nội dung của KOLs? Một kiến thức bổ ích khi đi du lịch, một mẹo nhỏ giúp chuyến du lịch dễ dàng hơn, cách giải quyết vấn đề thường gặp khi du lịch hay một cảm xúc tích cực khi xem video,…tất cả đều có thể trở nên hữu ích đối với người xem. 
Thumbnail video du lịch của Youtuber
Các doanh nghiệp nên tập trung tạo ra các nội dung hữu ích khi liên kết với KOLs. Nguồn: Khoai Lang Thang.

Content marketing

Content marketing du lịch rất đa dạng và có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau trong chiến lược Marketing du lịch. Có thể kể đến như bài viết, blog du lịch, bài viết SEO.

Xây dựng nội dung hấp dẫn về các điểm đến du lịch, hoạt động, trải nghiệm là một trong những cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Xu hướng nội dung du lịch trong năm 2023 hướng đến việc chia sẻ những trải nghiệm cá nhân trong quá trình khám phá các điểm đến du lịch. Qua đó cung cấp cho khách hàng cái nhìn thực tế về những địa điểm này.

Cũng theo nghiên cứu của BLITZ, mọi người xu hướng tham khảo review của những người đã có trải nghiệm trước đó. Vì thế, bạn cũng có thể lên ý tưởng cho những dạng nội dung review trải nghiệm du lịch để thu hút người xem.

Video marketing

Video Marketing ngành du lịch giúp khách hàng có được cái nhìn sinh động nhất về điểm đến. Những trải nghiệm ảo này có thể thúc đẩy khách hàng đến tham quan trực tiếp điểm du lịch đó. 

Theo khảo sát của Hubspot, video ngắn hiện đang là định dạng hiệu quả nhất 2023 với chỉ số ROI đứng đầu. Các doanh nghiệp du lịch nên cân nhắc việc xây dựng những content video ở dạng này để nội dung quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn.

Các nền tảng phổ biến hỗ trợ doanh nghiệp du lịch giới thiệu bằng những video ngắn bao gồm reels Facebook, reels Instagram, Youtube short và Tiktok.

Top 5 xu hướng marketing có tỉ lệ ROI cao nhất
Video ngắn là định dạng video có tỉ lệ ROI cao nhất theo khảo sát của Hubspot. Nguồn: HubSpot

Một số tips cho chiến lược Marketing Du lịch hiệu quả năm 2023

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Xác định và hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bạn.

Các doanh nghiệp nên đánh giá độ tuổi, sở thích du lịch, nguồn thu nhập và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể mang đến trải nghiệm phù hợp cho từng đối tượng thông qua việc tạo ra các gói du lịch hoặc trải nghiệm phù hợp dựa trên nhu cầu, thu nhập của từng nhóm khách hàng. 

Chiến lược quảng cáo đa kênh

Quảng cáo có trả phí vẫn là hoạt động hiệu quả để truyền thông của các công ty du lịch. Sử dụng Google Ads và quảng cáo trên các nền tảng tìm kiếm để tăng hiển thị trang web của bạn đến với người có nhu cầu.

Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo trả phí. Một số nền tảng còn hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu mà họ muốn hướng đến khi đề xuất các bài quảng cáo. 

Hợp tác với các Digital Agency

Thuê một Digital agency có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch để thực thi và quản lý chiến dịch quảng cáo trực tuyến là điều cần thiết.

Bạn có thể tận dụng được kiến thức và kỹ năng chuyên sâu từ agency cho các chiến dịch của mình. Hợp tác chặt chẽ với digital agency để đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất.

EPocket hiện đang là agency cung cấp các dịch vụ digital marketing hiệu quả cho ngành du lịch. EPocket cung cấp các dịch vụ phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp lên ý tưởng, thực thi và theo dõi các chiến dịch nhằm mang lại kết quả tiếp cận tối ưu.

Kết luận

Để có thể xây dựng chiến lược Marketing du lịch hiệu quả cho doanh nghiệp, bạn cần nắm được các thông tin cơ bản và tips để thực hiện. Truyền thông đa nền tảng và tập trung tối ưu tìm kiếm, nội dung là điều cần thiết cho doanh nghiệp du lịch.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của Marketing trong du lịch cũng như các lưu ý khi triển khai Marketing với ngành đặc thù và cạnh tranh cao này.

Tung Lam

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like