Trong tháng 8/2023, báo cáo ngành hàng sửa rữa mặt cho thấy ngành chạm mốc tăng trưởng GMV (Gross Merchandise Volume) liên tiếp 3 tháng về doanh thu, đạt mức 4% ở tháng này. Số liệu thuộc báo cáo mới nhất do công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) thực hiện.
Báo cáo ngành hàng sửa rữa mặt trên sàn TMĐT tháng 8/2023 có gì?
Kết quả cho thấy trong tháng 8/2023, ngành hàng Sữa rửa mặt đạt tổng doanh thu 120,59 tỷ đồng trên ba sàn thương mại điện tử, tăng 4% so với tháng trước.
Như vậy, ngành hàng đã có sự tăng trưởng doanh thu trong 3 tháng liên tiếp (tháng 6, tháng 7 và tháng 8). Trong đó, có đến 87,1% trong tổng GMV của ngành hàng là đến từ sàn Shopee, còn Tiki và Lazada chiếm chỉ lần lượt 2,8% và 10,1% thị phần.
Trong tháng 8/2023, Shopee và Tiki là hai sàn tăng trưởng doanh thu với mức tăng lần lượt là 9% và 81%. Một điều thú vị rằng, sự tăng trưởng doanh thu của Tiki trong tháng này chủ yếu đến từ một gian hàng duy nhất (Tiki Trading). Bên cạnh đó, ở sàn Shopee, cả hai nhóm gian hàng Official Shops và Non – Official Shops đều tăng trưởng, lần lượt 7% và 11%.
Trong đó, gian hàng LD BEAUTY Việt Nam_Health (thuộc nhóm Official Shops) bất ngờ có sự tăng trưởng tốt nhất, cán mức 1,219%. Shop này chỉ mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee từ tháng 3/2023 nhưng đã tận dụng rất tốt giai đoạn 8.8 để tăng doanh số.
Đối với sàn Shopee, sự tăng trưởng chủ yếu nằm ở tuần lễ thứ hai và thứ ba của tháng 8, đây cũng chính là hai tuần lễ diễn ra Siêu Sale 8.8 với chủ đề về Thời trang và Mỹ phẩm, cùng đợt Sale giữa tháng 15.8.
Trong đó, Top 3 nhãn hàng đóng góp nhiều nhất vào doanh thu toàn sàn Shopee là CeraVe, La Roche-Posay và SVR. Tuy nhiên, chỉ có hai nhãn hàng La Roche-Posay và SVR có doanh thu tăng mạnh so với tháng 7/2023, lần lượt tăng 22% và 21%.
Phân tích doanh số theo phân khúc ngành hàng và theo nhãn hàng
Ở bức tranh toàn ngành hàng, khi xét về mặt phân khúc tính năng, người tiêu dùng trong tháng 8 có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính năng làm sạch, dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu.
Trong phân khúc tính năng này, hai dòng sản phẩm đóng góp nhiều nhất về mặt doanh thu 3 sàn là LA ROCHE-POSAY Effaclar Purifying Foaming Gel (Xanh Dương) và SVR SEBIACLEAR Gel Moussant. Cả hai dòng sản phẩm này đều ghi nhận sự tăng trưởng trong tháng 8, lần lượt tăng 18% và 16%.
Trong khi đó, các dòng sản phẩm bán chạy nhất của CeraVe và Simple – vốn là hai nhãn hàng dẫn đầu về doanh thu toàn ngành, lại giảm mạnh doanh thu trong tháng 8.
Tải báo cáo ngành hàng sửa rữa mặt bản đầy đủ tại đây.
0 Comments